funiture 2024

ตามหา 5 โซฟาเบด เลือกแบบไหนให้ถูกใจ

ตามหา 5 โซฟาเบด เลือกแบบไหนให้ถูกใจ โซฟาเบดเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งสำหรับการอยู่อาศัย นั่นคือ โซฟา + เตียง เมื่อประกอบเข้ากับเตียงแล้วจะกลายเป็นเตียงโซฟา หรือโซฟาที่สามารถเปลี่ยนเป็นเตียงหรือเตียงนอนได้ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวิวัฒนาการของเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

ปัจจุบันโซฟาเบดเป็นเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมที่เน้นการใช้งาน รวมเบาะนั่งและที่นอน และโซฟาเบดบางรุ่นก็มีพื้นที่เก็บของด้วย นอกจากนี้โซฟาเบดยังได้รับการพัฒนาให้ใช้งานง่ายและประหยัดพื้นที่อีกด้วย ครั้งนี้ทีมงานบ้านสวนแอบรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโซฟาเบดและเดย์เบด(สำหรับงีบหลับ) คุณกังวลเรื่องอะไร? ไปดูกันเลย

// Bohemian //

แบรนด์: VINTAGE PASSION
ขนาด: 70*160*90 cm
สี: ชมพู
วัสดุ: ผ้าและไม้โอ๊ค
ราคา: 29,900 บาท ลดเหลือ 19,900 บาท

Bohemian เดย์เบดดึงดุมสีชมพูกำมะหยี่ ดูสวยหวานและหรูหราในสไตล์วินเทจ หากใครชื่นชอบการแต่งบ้านหวานๆแบบวินเทจ ก็น่าจะชอบเดย์เบดโมฮีเมียนนี้เช่นกัน จากการทดลองนั่งดูสัมผัสได้ว่าตัวเบาะค่อนข้างนุ่มแต่แน่น และด้วยสัดส่วนที่โค้งเว้าจึงทำให้นั่งในท่าปกติไม่ค่อยสบายเท่าไหร่นัก แต่ถ้าใครเน้นสไตล์ ไม่เน้นฟังก์ชันแล้วละก็ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับบรรยากาศเก่าๆได้ดีเลยทีเดียว

คะแนนรีวิว

ความสบาย      ★★☆☆☆
ความสวยงาม  ★★★★☆
ความคุ้มค่า     ★★☆☆☆

// CARNIVAL //

แบรนด์: VINTAGE PASSION
ขนาด: 215*90*125 cm
สี: ครีม
วัสดุ: ผ้าและไม้พอพลาร์ขาว
ราคา: 57,900 บาท ลดเหลือ 39,900 บาท

CARNIVAL โซฟาเบดจากแบรนด์วินเทจแพสชั่น (VINTAGE PASSION) สไตล์วินเทจ สินค้าทำเหมือนของเก่า เพิ่มบรรยากาศหวานๆและอบอุ่นให้กับบ้านได้ดี ดีไซน์ดูเรียบๆ เน้นโทนสีสะอาดตา โครงสร้างทำจากไม้จริง 100% แข็งแรง ทนทาน สามารถนั่งได้ 3 คน นอนได้ 1 คน เบาะหุ้มด้วยผ้าคุณภาพดีนำเข้าจากต่างประเทศ ตัวเบาะนุ่มไปหน่อย จึงทำให้เบาะยวบลงไปเมื่อนั่งลง

คะแนนรีวิว

ความสบาย      ★★★☆☆
ความสวยงาม  ★★★★☆
ความคุ้มค่า     ★★★☆☆

 

// Alanis  //

แบรนด์: METROPOLE
ขนาด: 68*184*84 cm
สี: ขาว
วัสดุ: ผ้าคุณภาพสูง
ราคา: 63,000 บาท ลดเหลือ 47,900 บาท

Alanis เดย์เบด กึ่งนั่งกึ่งนอนสไตล์โมเดิร์นสีขาว รูปทรงสวยงาม ทันสมัยและดูหรูหรา ตัวเบาะคุ้มด้วยวัสดุผ้าคุณภาพสูง เบาะแน่นแต่นุ่ม ทำให้นั่งสบาย ไม่ยวบ รองรับกับสรีระได้ดี แต่ด้วยลักษณะที่โค้งเว้าของเดย์เบดตัวนี้จึงทำให้ไม่เหมาะกับการนั่งในท่าปกติ ควรนอนลงไปเลยจะรู้สึกสบายแต่ราคาค่อนข้างสูงไปนิดนึง

คะแนนรีวิว

ความสบาย      ★★★☆☆
ความสวยงาม  ★★★★★
ความคุ้มค่า     ★★☆☆☆

// PORTO3 //

แบรนด์: habitat
ขนาด: 178*95*80 cm
สี: เทา
วัสดุ: ผ้าและโครงเหล็ก
ราคา: 88,900 บาท ลดเหลือ 80,010 บาท

PORTO3 โซฟาเบดลุคคลีนๆ จากแบรนด์ habitat นี้ หากดูผ่านๆจะเห็นเป็นเหมือนโซฟาธรรมดาทั่วไปด้วยลักษณะภายนอกที่ดูเรียบง่าย แต่ถ้าดันเบาะจากข้างหลังขึ้นมาจะมีฟูกเด้งขึ้นมาแทนที่เปลี่ยนเป็นเตียงนอนสำหรับ 2 คนนอนได้สบายๆเลย ส่วนวิธีเก็บก็แค่ดึงเบาะกลับขึ้นมาแล้วดันเข้าผนักพิงตามเดิมได้สะดวกมาก สำหรับฟังก์ชันโซฟาเบาะนั่งค่อนข้างแน่น หนา และนุ่ม แต่ตัวเบาะกว้างจนทำให้ผนักพิงและหลังค่อนข้างห่างกัน ไม่รับกับสรีระเท่าไหร่

คะแนนรีวิว

ความสบาย      ★★★★☆
ความสวยงาม  ★★★☆☆
ความคุ้มค่า     ★★★☆☆

 

// Umber //

แบรนด์: SB FURNITURE
ขนาด: 226*89*82 cm
สี: เทา
วัสดุ: ผ้าหุ้มนำเข้าจากต่างประเทศ
ราคา: 31,200 บาท ลดเหลือ 19,900 บาท

Umber โซฟาเบดตัวนี้ดูเรียบ และสวยในสไตล์โมเดิร์น ปรับระดับได้ดี รองรับได้ทุกสรีระในการพักผ่อน เลือกปรับระดับได้ตามต้องการ และยังเลือกปรับผนักพิงได้เองทั้ง 2 ฝั่ง ผ้าหุ้มเบาะเป็นผ้านำเข้าจากต่างประเทศคุณภาพสูง นุ่มสบายไม่หดตัว ตัวผนักพิงค่อนข้างแข็ง แน่น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบโซฟานุ่มๆ ที่นั่งแล้วยวบ

คะแนนรีวิว

ความสบาย      ★★★☆☆
ความสวยงาม  ★★★☆☆
ความคุ้มค่า     ★★★☆☆